Dịch Vụ Seo Backlink Dhm Hnou

Dịch Vụ Seo Backlink Dhm Hnou Công Cụ SEO,Dịch Vụ PBN SEO,Dịch Vụ SEO,Tin Tức SEO Chỉ số liên kết 101: Hướng dẫn chiến lược xây dựng backlink hiệu quả

Chỉ số liên kết 101: Hướng dẫn chiến lược xây dựng backlink hiệu quả


xây dựng backlink hiệu quả

Nếu bạn đang sử dụng SEO, bạn biết rằng các thuật toán của Google không rõ ràng và việc đo lường giá trị của các nỗ lực SEO của bạn có thể khó khăn vì lý do đó. Khi nói đến liên kết, cách tốt nhất để xác định mức độ hiệu quả của chiến lược xây dựng backlink của bạn là gì? Chúng ta nên quyết định giữa các cơ hội liên kết như thế nào? Chỉ số nào là tốt nhất và chỉ số nào thiết thực nhất?

Tôi muốn khám phá những câu hỏi này và đưa ra một số lời khuyên thiết thực trong hướng dẫn sau.

Các chỉ số tốt nhất để kiểm tra một backlink chất lượng là gì?

Tôi cho rằng các số liệu tốt nhất để kiểm tra chất lượng backlink là các số liệu không phụ thuộc quá nhiều vào các thuật toán tìm kiếm và thay vào đó là những dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy đây là những loại website mà Google muốn xếp hạng. Đây không phải lúc nào cũng là những thước đo thuận tiện nhất, nhưng chúng là những thước đo mang tính hướng dẫn cao nhất và có khả năng cung cấp thông tin lâu dài có ý nghĩa.

Tôi không tranh cãi về các chỉ số như Domain authority hoặc Page authority và chúng ta cũng sẽ thảo luận sâu hơn về những số liệu đó. Tuy nhiên, các chỉ số tốt nhất là khả năng cập nhật vì chúng bắt nguồn sâu xa từ sức mạnh thực tế của thương hiệu, với tư cách là một phương tiện traffic.

Hãy giải quyết chúng ngay bây giờ.

Khối lượng tìm kiếm được gắn thương hiệu

Trong một nghiên cứu tương quan do Tom Capper thực hiện , khối lượng tìm kiếm có thương hiệu có mối tương quan chặt chẽ với thứ hạng của Google hơn so với Moz Domain Authority, được nhiều người coi là tiêu chuẩn vàng để xác định giá trị của một liên kết từ một miền.

Khối lượng tìm kiếm có thương hiệu chỉ đơn giản là số lượng người tìm kiếm một thương hiệu cụ thể. Dữ liệu traffic thô không có sẵn và bạn không thể tổng hợp dữ liệu tìm kiếm từ mọi nền tảng, nhưng có được số lượng người tìm kiếm thương hiệu trong Google là điều tốt nhất tiếp theo.

Bạn có thể lấy thông tin này bằng cách truy cập Google keyword planner và chỉ cần nhập tên thương hiệu vào công cụ:

Tìm từ khóa mới

Nhấp vào “bắt đầu” sẽ đưa bạn đến một trang liệt kê tổng lượng traffic cho tên thương hiệu và cho các từ khóa được liên kết.

Nếu bạn có danh sách đầy đủ các website mà bạn đang xem xét để nhắm mục tiêu cho nỗ lực xây dựng backlink của mình, bạn có thể dán liên kết này vào phần bên dưới phần “Tìm từ khóa mới” mà bạn thấy ở trên, trong “Nhận số liệu và dự đoán cho từ khóa của bạn, ”Như vậy:

Nhận các chỉ số và dự đoán cho từ khóa

Điều này sẽ liệt kê traffic cho từng tên thương hiệu. Bạn có thể sắp xếp chúng theo traffic cao nhất bằng cách nhấp vào

Số liệu lịch sử

Tab “Số liệu lịch sử” và nhấp vào “Trung bình tìm kiếm hàng tháng ”tiêu đề cột:

Đây là một cách hiệu quả để ưu tiên các tùy chọn của bạn, đặc biệt nếu bạn đã sử dụng các chỉ số liên kết có thể truy cập thuận tiện hơn để thu hẹp mục tiêu của mình.

Xếp hạng Alexa và ước tính traffic

Điểm số của Alexa là thứ gần nhất mà chúng tôi có, để ước tính tần suất các website được sử dụng. Thông tin đến từ một mẫu toàn cầu gồm hàng triệu người dùng internet sử dụng một trong nhiều tiện ích mở rộng trình duyệt, được tham chiếu chéo với dữ liệu của các website theo dõi tất cả traffic của họ bằng tập lệnh Alexa. Mặc dù đây không phải là một ước tính hoàn hảo về lượng traffic mà một website nhận được, nhưng nó có vẻ chính xác hơn so với trước đây và tương tự hoặc tốt hơn so với dữ liệu từ khóa của Google, tùy thuộc vào người bạn yêu cầu.

Để có thứ hạng Alexa cho một website bạn quan tâm, hãy truy cập Alexa.com và cuộn gần cuối trang chủ, đến phần “Duyệt qua các website hàng đầu”:

Duyệt qua các trang web hàng đầu

Cũng sẽ có một hộp văn bản cho biết “hoặc tìm kiếm một website” mà chúng tôi đã nhập “example.com” ở trên. Nhấp vào “Tìm” và bạn sẽ được đưa đến một trang như thế này:

xếp hạng trên toàn thế giới

Tại đây, bạn sẽ có thể thấy “Xếp hạng toàn cầu” của website. Xin lưu ý rằng thứ hạng vượt quá 100.000 không được coi là có ý nghĩa về mặt thống kê.

Xếp hạng Alexa càng thấp càng tốt. Website phổ biến nhất (Google, như bạn có thể đoán) được xếp hạng # 1.

Muốn có quyền truy cập để hoàn thành danh sách

Nhấp vào “Duyệt qua các website hàng đầu” thay vì thực hiện tìm kiếm sẽ đưa bạn đến trang này:

Đây là một số chỉ số tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu; thật không may, bạn chỉ có thể nhận được chúng cho 500 website hàng đầu trừ khi bạn đăng ký với $ 99 mỗi tháng. Điều này sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các số liệu traffic cụ thể và một số số liệu hành vi người dùng có thể cho bạn biết nhiều điều về cách mọi người đang tương tác với website. Chỉ số hành vi của người dùng, cho bạn biết liệu mọi người có đang thực sự sử dụng website hay không và có thể là một proxy khá tốt cho tỷ lệ nhấp mà bạn có thể mong đợi từ một liên kết trên website. ”

Đây là tất cả dữ liệu tốt cần có, nhưng chỉ riêng xếp hạng Alexa có thể đủ để đưa ra phán đoán.

Bản thân Google Xếp hạng

Điều này có vẻ như là một điểm hiển nhiên và phù phiếm để đưa vào, nhưng tôi tin rằng vị trí mà một trang xếp hạng trong Google cho các từ khóa mục tiêu của nó là một trong những số liệu quan trọng nhất cần xem xét. Chúng tôi đánh giá quá cao khả năng đánh giá giá trị SEO của một trang, dựa trên các yếu tố mà chúng tôi tự thu thập thông tin và tổng hợp, nhưng Google đã cho chúng tôi biết những trang nào nó cho là quan trọng nhất đối với những tìm kiếm nào, về bản chất của nó.

Đừng bao giờ để các số liệu liên kết khác làm bạn thất vọng, về điểm quan trọng nhất này. Google thực sự có thể phạt một website có “Page authority” tuyệt vời. Đây là một ví dụ cực đoan, nhưng nó phải mang tính hướng dẫn.

Bây giờ, tôi muốn hữu ích hơn một chút ở đây, không chỉ đơn giản là đề xuất bạn xem xét các trang hàng đầu mà bạn bắt gặp trong các tìm kiếm của mình. Loại tìm kiếm bạn gặp khi xây dựng danh sách tiếp cận có xu hướng hoàn toàn khác với loại tìm kiếm mà hầu hết mọi người sẽ sử dụng để tìm các trang. Chỉ vì một trang xếp hạng tốt cho từ khóa “guest post SEO” không có nghĩa là nó thực sự sẽ xuất hiện trong các loại tìm kiếm mà người bình thường sẽ thực hiện.

Tôi sắp giới thiệu một quy trình khá phát triển, nhưng bạn có thể thấy rằng nó có thể quá rườm rà hoặc quá cầu kỳ. Nếu đúng như vậy, bạn chỉ cần thử mở một cửa sổ ẩn danh và Google tiêu đề của một số trang trên website mà bạn quan tâm. Nếu chúng hiển thị ở vị trí số một, bạn có thể coi chúng đã “vượt qua” kiểm tra. Nếu họ không hiển thị ở vị trí đầu tiên cho một tìm kiếm chính xác về tiêu đề của họ, họ không có nhiều quyền hạn với các công cụ tìm kiếm.

Nếu bạn muốn độc quyền hơn một chút với các website “vượt qua”, đây là một quy trình khác.

Riêng với việc tạo danh sách các mục tiêu tiếp cận tiềm năng, hãy đưa URL trang chủ của website mục tiêu của bạn đến Google keyword planner và dán URL vào thanh “Tìm từ khóa mới”:

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Dán URL mới

Chọn “Chỉ trang này” từ menu thả xuống (“Toàn bộ website” hiếm khi hoạt động) và sau đó nhấp vào nút “bắt đầu”.

Tìm từ khóa mới với sự trợ giúp của URL

Đảm bảo rằng các kết quả được sắp xếp theo mức độ liên quan và sao chép từ khóa đầu tiên từ danh sách trong cột đó:

Từ khóa theo mức độ liên quan

Bây giờ chỉ cần dán từ khóa vào Google (tốt nhất là trong cửa sổ ẩn danh để lịch sử tìm kiếm của bạn không ảnh hưởng đến kết quả) và chạy tìm kiếm. Lặp lại điều này cho một số đề xuất hàng đầu. Nếu bạn không tìm thấy website mục tiêu của mình trong trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm cho bất kỳ trang nào, bạn có thể muốn xem xét lại xem chúng có phải là mục tiêu hợp lệ hay không.

Công bằng mà nói, đây là một cách khá khắc nghiệt để đánh giá một website, đặc biệt nếu các từ khóa được đề cập có tính cạnh tranh. Đối với một cái gì đó dễ tha thứ hơn một chút, hãy thử xác định các trang thành công nhất của họ và xem những trang đó đang hoạt động như thế nào. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách đưa URL của website đến Moz Open Site Explorer :

Mozbar

Sau khi nhấp vào nút “Tìm kiếm”, hãy nhấp vào “Các trang trên cùng” trong điều hướng bên trái:

Các trang hàng đầu

Đảm bảo rằng kết quả được sắp xếp theo “Page Authority”, sau đó kiểm tra một số trang đầu tiên giống như cách chúng tôi đã kiểm tra trang chủ ở trên. Nếu bạn có thể tìm thấy danh sách trang đầu tiên cho bất kỳ danh sách nào trong số đó, điều đó mô tả rằng website xếp hạng khá tốt trong kết quả tìm kiếm và không nên bị loại bỏ.

Nếu bạn có SEMrush , bạn có thể lặp lại quy trình này cho những trang trên website có traffic ước tính cao nhất từ ​​”Phân tích traffic” trong điều hướng bên trái của chúng, trong phần “Phân tích domain”.

Các chỉ số cho nghiên cứu liên kết cạnh tranh

Như tôi đã nói ở trên, các số liệu ở trên là tốt nhất để đánh giá chất lượng và độ bền của một liên kết. Ngoài bất kỳ thông tin heuristic nào bạn có thể thu thập trong nghiên cứu của mình để đưa ra các lời kêu gọi đánh giá, chúng là những proxy tốt nhất cho các thương hiệu mạnh và tiềm năng traffic giới thiệu, là trọng tâm của một chiến lược SEO thành công lâu dài.

Tuy nhiên, chúng chắc chắn không phải là số liệu thuận tiện nhất để sử dụng khi bạn tham gia vào phân tích liên kết cạnh tranh, chẳng hạn như xác định các liên kết của đối thủ cạnh tranh hoặc xử lý các tập dữ liệu lớn.

Khi mục tiêu của bạn là nhanh chóng thu hẹp một danh sách lớn các tùy chọn, bạn sẽ cần phải dựa vào các số liệu gốc do các công ty như Moz, Ahrefs và SEMrush xây dựng.

Domain authority

Domain Authority là tên của một số liệu do Moz phát triển , nhưng thuật ngữ này đã được cộng đồng SEO chấp nhận, để chỉ khả năng xếp hạng tổng thể của một miền.

Điều quan trọng cần lưu ý là Google không thực sự sử dụng bất kỳ yếu tố xếp hạng nào được gọi là “Domain authority” và rõ ràng là cũng không sử dụng yếu tố như vậy. Jon Mueller đã trực tiếp xác nhận điều này :

“Chúng tôi không có bất kỳ thứ gì giống như điểm số của Page authority web.”

Kyle Roof cũng đã chạy thử nghiệm SEO với các Orphan page (các trang không có bất kỳ liên kết nào từ phần còn lại của website) và chứng minh rằng chúng không kế thừa bất kỳ quyền hạn nào từ website chính.

Với thông tin này, bạn có thể tự hỏi tại sao Domain Authority có thể được coi là một thước đo có giá trị.

Câu trả lời là, mặc dù các chỉ số liên kết cấp trang là gần nhất với những gì Google thực sự đang sử dụng khi họ đánh giá mức độ xứng đáng của một trang, nhưng trong hầu hết các trường hợp, không có cách nào để biết các chỉ số cấp trang đó sẽ như thế nào, một khi. một liên kết được đặt.

Nếu bạn có thể kiểm soát URL chính xác của liên kết mà bạn đang lấy, rất có thể bạn đang vi phạm các nguyên tắc của Google về link Schema , trạng thái:

“Ngoài ra, việc tạo liên kết không được chủ sở hữu website đặt hoặc xác nhận một cách chính xác trên một trang, còn được gọi là liên kết không tự nhiên, có thể bị coi là vi phạm nguyên tắc của chúng tôi.”

Tất nhiên, có một số trường hợp mà một liên kết có thể được đặt theo cách chỉnh sửa và bạn có một số ảnh hưởng đến URL mà nó được đặt, chẳng hạn như khi bạn liên hệ với quản trị viên web về một broken link hoặc danh sách tài nguyên và đề xuất liên kết của bạn dưới dạng tùy chọn sự sắp xếp. Trong những trường hợp đó, chỉ số quyền hạn cấp trang là những chỉ số bạn nên dựa vào nhiều nhất.

Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, nỗ lực tiếp cận của bạn sẽ có những kết quả mơ hồ hơn. Chúng có thể dẫn đến các guest post, trong trường hợp đó bạn không biết chỉ số thẩm quyền cấp trang sẽ như thế nào hoặc chúng có thể là các nỗ lực quảng cáo chéo và nỗ lực nâng cao nhận thức về thương hiệu, trong trường hợp đó là vị trí hoặc thậm chí là sự tồn tại của một liên kết kết quả của việc tiếp cận là không rõ ràng.

Trong những trường hợp đó, Domain authority là proxy cho giá trị backlink của toàn bộ miền, có mối liên hệ ngầm với giá trị của các internal link trên website, cũng như khả năng bất kỳ trang cụ thể nào sẽ kiếm được backlink từ các miền khác đó .

Các chỉ số cấp độ miền không có nghĩa hoàn toàn giống nhau đối với các công cụ khác nhau. Xếp hạng domain Ahrefs và Điểm domain SEMrush được tính theo cách tương tự như Xếp hạng trang của Google, ngoại trừ ở cấp miền thay vì cấp trang. PageRank về cơ bản là ước tính xác suất ai đó truy cập vào trang của bạn nếu họ nhấp ngẫu nhiên qua các liên kết trên web, do đó, các chỉ số domain này là ước tính về khả năng ai đó sẽ truy cập vào một domain nếu họ nhấp ngẫu nhiên vào các liên kết trên web.

Điều này có nghĩa là nó không chỉ là tổng số liên kết quan trọng mà còn là số liên kết trỏ đến những liên kết đó, v.v.

Domain authority Moz cũng kết hợp “khoảng cách liên kết” của miền từ một website đáng tin cậy (MozTrust) cũng như nhiều yếu tố khác, sau đó sử dụng thuật toán máy học để khớp các yếu tố đó với dự đoán về thứ hạng.

SEMrush cũng sử dụng một số liệu gọi là “Điểm tin cậy” dựa trên các liên kết từ các website đáng tin cậy. Nó có thể được đánh giá ở cấp độ miền hoặc cấp độ trang.

Page authority

Page authority giống Domain authority, ngoại trừ nó được áp dụng cho các trang riêng lẻ chứ không phải cho toàn bộ website.

Moz Page Authority và Ahrefs URL Rating đều kết hợp thuật toán giống PageRank cũng như các yếu tố tin cậy khác, để đưa ra dự đoán xác suất một trang riêng lẻ sẽ xếp hạng tốt, bất kể từ khóa thực tế trên trang.

Điểm số trang SEMrush về cơ bản là một proxy Xếp hạng trang và nó cũng có “Điểm tin cậy” có thể được đánh giá ở cấp độ trang.

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, số liệu liên kết cấp độ trang liên quan chặt chẽ hơn đến các yếu tố thực tế mà Google sử dụng để xếp hạng các website. Bản thân PageRank là một yếu tố xếp hạng trực tiếp và các proxy cho nó được sử dụng bởi tất cả các công cụ chính có thể thay thế tốt cho nó. Các yếu tố tin cậy khác được kết hợp vào các thuật toán này không được Google sử dụng trực tiếp, nhưng hầu hết các chuyên gia SEO đồng ý rằng sự gần gũi với các website đáng tin cậy, nếu không phải là yếu tố được Google sử dụng, ít nhất là một proxy tốt cho các yếu tố tin cậy mà họ sử dụng.

Bạn nên sử dụng số liệu về quyền hạn của domain và trang nào?

Trước khi thảo luận về vấn đề này, nếu chỉ có đủ chỗ trong ngân sách cho Moz, Ahrefs, SEMrush hoặc một giải pháp thay thế, tôi sẽ không sẵn sàng giới thiệu cái này hơn những cái khác chỉ dựa trên số liệu liên kết của họ. Bạn sẽ cần phải đưa ra quyết định dựa trên các tính năng khác mà các công cụ này cung cấp. Không có số liệu liên kết nào trong số này có mối tương quan với thứ hạng cao hơn 40%, vì vậy mặc dù thực tế là chúng cực kỳ hữu ích, nhưng không phải bất kỳ số liệu nào trong số chúng sẽ có thể đảm bảo rằng các hành động cụ thể sẽ dẫn đến một kết quả xếp hạng cụ thể .

Với suy nghĩ đó, theo ý kiến ​​của tôi, Ahrefs hiện đang cung cấp các số liệu tốt nhất.

Có hai lý do chính cho điều đó. Đầu tiên, theo một nghiên cứu của bên thứ ba của Imperva , bot trình thu thập thông tin của họ là trình thu thập thông tin hoạt động mạnh thứ hai sau chính Google, vượt trội hơn cả Bing và Yahoo:

Nghiên cứu của bên thứ ba bởi Impva

Thứ hai, Xếp hạng URL của Ahrefs có mối tương quan 40 phần trăm với thứ hạng, trong khi Moz Page Authority có mối tương quan 37 phần trăm với thứ hạng . Mặc dù tôi hoàn toàn thừa nhận rằng sự khác biệt này đủ nhỏ nên những tác động thực tế là không đáng kể, nhưng cũng sẽ không trung thực nếu gọi nó là một sự ràng buộc.

Trong hai yếu tố đó, tốc độ thu thập dữ liệu là yếu tố có tác động thiết thực nhất. Moz thường xuyên không trả lại Page Authority cho một trang, điều này làm cho việc so sánh ít hơn.

Vì số liệu liên kết cấp độ trang là chỉ số chính xác nhất về giá trị của một liên kết, tôi sẽ không xem xét các chỉ số cấp độ domain một cách mạnh mẽ khi lựa chọn giữa các công cụ.

Tôi muốn nhắc lại ở đây rằng đối với các công cụ SEO phổ biến nhất (bao gồm cả Majestic cũng như ba công cụ khác đã được thảo luận), từ quan điểm thực tế, sự khác biệt về giá trị giữa các chỉ số là gần như không đáng kể. Vui lòng xem xét các tính năng khác và giao diện người dùng để chọn công cụ phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Cách so sánh các chỉ số liên kết

Cho dù bạn đang xây dựng danh sách tiếp cận hoặc tham gia vào nghiên cứu liên kết cạnh tranh, bạn sẽ cần có thể so sánh các chỉ số liên kết một cách nhanh chóng để thu hẹp các liên hệ bạn sẽ muốn xem xét hoặc chiến lược nào bạn muốn thiết kế ngược lại.

So sánh các số liệu liên kết trong Moz

Chế độ xem “So sánh các số liệu liên kết” của Moz

Moz Open Site Explorer cho phép bạn so sánh các số liệu liên kết cho tối đa năm URL. Hãy thử điều này, bắt đầu bằng cách nhập URL chính của bạn:

Moz Open Site Explorer so sánh các chỉ số liên kết

Chọn “So sánh các chỉ số liên kết” từ điều hướng bên trái:

So sánh các chỉ số Liên kết
Thêm URL

Bây giờ hãy nhấp vào nút “Thêm URL” trên trang kết quả:

Từ đây, bạn có thể nhập tối đa bốn URL bổ sung. Chúng có thể là các URL khác nhau từ các website khác nhau hoặc cùng một website hoặc cả hai. Nhấn “Gửi” sau khi bạn đã nhập các URL:

Nhập một trang web hoặc URL để so sánh

Từ đây, bạn có thể so sánh các chỉ số liên kết song song với nhau:

So sánh song song các chỉ số Liên kết

So sánh các chỉ số liên kết trong khi nghiên cứu mục tiêu tiếp cận

Thực tế, bạn thường sẽ không chọn mục tiêu tiếp cận bằng cách sử dụng tùy chọn Moz “so sánh các số liệu liên kết” trong hầu hết các trường hợp. Thông thường, việc lấy thông tin sẽ dễ dàng hơn khi bạn sử dụng Mozbar , một plugin trình duyệt.

Bạn có thể sử dụng Mozbar miễn phí, nhưng bạn sẽ cần tạo một tài khoản Moz để sử dụng công cụ này. Một khi bạn

Sử dụng mozbar miễn phí bằng cách tạo tài khoản

đã thiết lập nó, bạn sẽ thấy kết quả tìm kiếm giống như sau:

“PA” là Page authority và “DA” là Domain authority. Nhấp vào phân tích liên kết sẽ đưa bạn đến danh sách đầy đủ các số liệu liên kết, như trong phần “So sánh các số liệu liên kết” ở trên.

Điều này sẽ cho phép bạn đưa ra các yêu cầu đánh giá nhanh chóng về việc có nên theo đuổi các liên kết từ các website bạn xem trong khi bạn đang tìm kiếm các địa điểm để khách đăng bài, tìm các broken link hoặc xác định các cơ hội liên kết hay không.

Mozbar cũng hiển thị các số liệu này trên các trang khi bạn duyệt chúng:

Mozbar Hiển thị các chỉ số khi bạn duyệt qua

Tôi khuyên bạn nên giữ một bảng tính gồm các địa chỉ liên hệ thú vị khi bạn bắt gặp chúng, với bố cục tương tự như sau:

Lưu giữ một bảng dữ liệu thú vị

Bạn nên thêm một cột bổ sung để bao gồm các ghi chú định tính về lý do tại sao một tùy chọn cụ thể lại thú vị với bạn.

Bạn cũng có thể bao gồm một cột dành cho email hoặc thông tin liên hệ khác; mặc dù thường là một ý tưởng hay khi tách các quy trình thu thập thông tin liên hệ và khám phá thành hai quy trình riêng biệt, vì việc tìm kiếm thông tin liên hệ có thể khiến bạn sa lầy và sau khi so sánh các số liệu liên kết, bạn có thể quyết định không liên hệ với website mà bạn đã xem qua.

Đánh giá tính khả thi của việc xếp hạng cho một từ khóa

Bạn có thể sử dụng Mozbar để xác định xem một từ khóa có “nằm ngoài phạm vi giải đấu của bạn” hay không hoặc liệu nó có đáng để đọc trong trạng thái hiện tại của website của bạn hay không.

Để làm điều này, chỉ cần tìm kiếm từ khóa bạn đang cân nhắc để xếp hạng và lưu ý đến các chỉ số liên kết, đặc biệt là Page Authority. Sau đó, chỉ cần duyệt qua website của bạn với Mozbar, để có được ý tưởng về Quyền trang điển hình của bạn là gì. Nếu nó có thể so sánh được, thì rất có khả năng bạn sẽ có thể xếp hạng cho từ khóa mà không cần phải thực hiện bất kỳ xây dựng hoặc quảng bá liên kết nào.

Nếu bạn muốn khắt khe hơn một chút, hãy cắm PA cho mỗi trang xếp hạng trên trang nhất vào một bảng tính và tính giá trị trung bình. Nếu bài đăng hoặc trang blog mới điển hình của bạn cao hơn, bạn có thể đặt nó lên trang nhất, miễn là website của bạn bao gồm các chủ đề liên quan và bạn không có bất kỳ yếu tố tin cậy nào khiến bạn thất vọng.

Nếu chưa, đừng vội bỏ cuộc.

Dán website của bạn vào Open Site Explorer và chuyển đến “Các trang trên cùng” trong điều hướng bên trái:

Opensite explorer Các trang hàng đầu

Xem Thẩm quyền trang của các trang hàng đầu của bạn để xem liệu chúng có nhiều Thẩm quyền trang hơn mức thông thường cho từ khóa của bạn hay không. Nếu vậy, hãy xem xét thêm từ khóa vào một trong những trang hàng đầu của bạn nếu nó phù hợp ở đó. Nếu không, hãy đánh giá xem các trang hàng đầu của bạn có được thẩm quyền chỉ từ các internal link hay không, hoặc liệu chúng có lấy được các backlink từ một chiến lược mà bạn tin rằng mình có thể tái tạo hay không.

So sánh các chỉ số liên kết trong quá trình nghiên cứu liên kết cạnh tranh

Bạn có thể sàng lọc hồ sơ backlink của đối thủ cạnh tranh bằng Open Site Explorer. Tất cả những gì bạn cần làm là cắm trang chủ của họ vào công cụ và đi tới “inbound link” trong điều hướng bên trái.

Liên kết trong nước

Từ đây, bạn có thể sắp xếp theo Page authority hoặc Domain authority. Trong những trường hợp lý tưởng, đề xuất sẽ là sắp xếp theo Page authority, đánh giá xem liệu khả năng kiếm được liên kết từ cùng một trang có khả năng không và nếu không, hãy duyệt qua website một chút với Mozbar để có ý tưởng về Page authority cho một trang.

Nếu bạn bị thúc ép về thời gian, bạn có thể sắp xếp theo Domain authority và sử dụng nó làm thước đo proxy cho Page authority mà bạn có thể mong đợi từ một liên kết điển hình trên website.

So sánh các chỉ số liên kết trong Ahrefs

Chạy so sánh hàng loạt các chỉ số liên kết cho một số URL

Tính năng rất mạnh mẽ này của Ahrefs không có sẵn với Moz. Nó cho phép bạn đánh giá danh sách các URL mà bạn đã kiểm tra trước đó bằng các phương pháp khác và thu hẹp nó xuống các tùy chọn có vẻ hứa hẹn nhất đối với bạn.

Phân tích hàng loạt cho phép bạn so sánh các chỉ số cho tối đa 200 URL cùng một lúc:

phân tích hàng loạt ahrefs

Chỉ cần sao chép và dán danh sách URL từ bảng tính hoặc tài liệu văn bản và nhấp vào “Bắt đầu phân tích” để nhận các chỉ số, sau đó bạn có thể sắp xếp theo bất kỳ chỉ số nào có sẵn hoặc xuất sang một bảng tính mới.

Điều tuyệt vời về điều này là nó cho phép bạn bắt đầu bằng cách đánh giá các cơ hội liên kết hoàn toàn về những thứ như tính khả thi, thương hiệu và các cân nhắc định tính khác mà không cần phải quan tâm đến các chỉ số liên kết lúc đầu. Sau đó, sau khi phát triển danh sách các tùy chọn, bạn có thể ưu tiên xem xét những tùy chọn nào trước tiên dựa trên các chỉ số liên kết, sau khi chạy phân tích hàng loạt.

Hãy nhớ rằng bạn có thể tiếp tục làm mới phần mềm này và chạy các phân tích hàng loạt mới mãi mãi. Có giới hạn về số lượng trang bạn có thể đánh giá, dựa trên kế hoạch bạn đăng ký với Ahrefs. Chỉ cần không nghĩ rằng bạn sẽ có thể nhận được danh sách các chỉ số liên kết được sắp xếp cho mọi trang trên web. Nó không hoạt động theo cách đó.

Thanh công cụ Ahrefs

Ahrefs có một plugin trình duyệt tương tự như Mozbar, được gọi đơn giản là Ahrefs SEO Toolbar. Nó hoạt động về cơ bản giống như Mozbar và có thể được sử dụng theo tất cả các cách tương tự đã thảo luận ở trên. Nếu bạn chưa đọc các phần về “So sánh các chỉ số liên kết trong khi nghiên cứu mục tiêu tiếp cận” và “Đánh giá tính khả thi của việc xếp hạng cho từ khóa” trong phần Moz ở trên, hãy đảm bảo đọc cho họ một số khuyến nghị chiến lược về cách sử dụng loại thanh công cụ.

Để tận dụng tối đa các phần đó, bạn cũng sẽ muốn biết mục đích của các tùy chọn này trong điều hướng bên trái:

Tùy chọn trong điều hướng bên trái

Backlink hữu ích nhất trong quá trình nghiên cứu cạnh tranh, trong đó bạn sẽ có thể sắp xếp các liên kết của đối thủ cạnh tranh theo các số liệu có liên quan. Mặt khác, các trang hàng đầu là tốt nhất để xem xét website của chính bạn so với những gì hiện đang xếp hạng cho một từ khóa bạn đang xem xét.

So sánh các chỉ số liên kết trong SEMrush

SEMrush hữu ích nhất như một công cụ để xác định các cơ hội từ khóa và đây là cách tốt nhất để sử dụng các chỉ số liên kết của họ. Nhưng trước tiên, như bạn có thể thấy , bạn chắc chắn có thể sử dụng SEMrush để đánh giá các chỉ số liên kết của một website theo cách tương tự như cách bạn làm trong Ahrefs hoặc Moz Open Site Explorer:

Dữ liệu Semrush

Tương tự như các công cụ khác, SEMrush cũng có một thanh công cụ trình duyệt có thể được sử dụng để xem các chỉ số liên kết trang và domain.

Sử dụng số liệu SEMrush để xác định các từ khóa có triển vọng

Khi so sánh với các công cụ khác, chỉ số đo liên kết của SEMrush không thực sự nổi bật. Tuy nhiên, SEMrush có một số liệu đặc biệt hữu ích cho mối quan hệ giữa từ khóa và liên kết. Số liệu này là những gì bạn sẽ tìm thấy trong Công cụ Độ khó Từ khoá của họ . Bạn có thể tìm thấy công cụ này trong điều hướng bên trái trong phần “Phân tích từ khóa”:

Công cụ độ khó của từ khóa
Độ khó của từ khóa với semrush

Từ đây, bạn có thể dán danh sách từ khóa vào hộp văn bản:

Phần trăm độ khó của từ khóa

Sau đó nhấn nút “Hiển thị độ khó” để xem kết quả:

Cột “Độ khó,%” được tính bằng cách đơn giản xem số liệu liên kết cho các trang xếp hạng trong 20 kết quả tìm kiếm đầu tiên, với 0% là dễ nhất và 100% là khó nhất.

Vấn đề chính mà tôi phải đối mặt với điều này là thang đo tương đối này không cung cấp cho bạn bất cứ điều gì để so sánh với chính nó. Để xác định xem bạn hiện có khả năng xếp hạng cho một trong những từ khóa này hay không, chỉ cần đưa một từ khóa vào danh sách mà bạn đã xếp hạng.

Sau đó, chỉ cần sắp xếp các từ khóa từ ít nhất đến khó nhất. Bất kỳ thứ gì có độ khó thấp hơn từ khóa bạn đang xếp hạng đều phải nằm trong tầm với của bạn miễn là từ khóa có liên quan chủ đề đến phần còn lại của website của bạn.

Các chỉ số liên kết khác cần xem xét

“Dofollow” Vs Nofollow

Một link nofollow trông giống như thế này trong html cho một website:

<a href=”example.com/url[ rel=[nofollowosystem> anchor text </a>

Thuộc tính rel = ”nofollow” cho các công cụ tìm kiếm không tính liên kết. Nói cách khác, nếu liên kết bạn có được từ một website có chứa điều này, các công cụ tìm kiếm rất có thể sẽ không tính liên kết đó. Các công cụ tìm kiếm có thể đưa ra ngoại lệ trong các trường hợp link nofollow mà thuật toán của họ ước tính nên tuân theo, nhưng nói chung, điều này không đúng, ngay cả đối với các liên kết social media.

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra các link nofollow bằng thanh công cụ này .

Mặc dù thuộc tính nofollow là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc trong nỗ lực tiếp cận và xây dựng backlink của bạn, nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng bất kỳ link dofollow nào mà bạn kiếm được phải đủ giá trị để chúng vẫn có giá trị kiếm tiền ngay cả khi chúng không được theo dõi. Nói cách khác, nếu traffic giới thiệu và thương hiệu không có giá trị riêng, thì việc cố gắng kiếm được liên kết là một việc lãng phí thời gian và tệ nhất là vi phạm các nguyên tắc của Google.

Sự tồn tại hay không tồn tại của thẻ nofollow chỉ nên được sử dụng để quyết định giữa hai liên kết đã có giá trị.

Tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng kiếm được các link nofollow chắc chắn có thể tốt cho SEO của bạn, như bạn đã lập luận tại Hmgsearch. Tôi sẽ không cố gắng tránh kiếm các link nofollow, nhưng sẽ là thiếu hiểu biết khi đề xuất rằng bạn nên bỏ qua hoàn toàn yếu tố này.

Số domain liên kết

Mặc dù các chỉ số của công cụ SEO như Moz Page Authority, Ahrefs URL Score và SEMrush Page Score đều là những yếu tố dự đoán tốt hơn về giá trị mà một liên kết sẽ vượt qua so với số liệu thô của số lượng backlink bên ngoài, nhưng vẫn có lý do để đưa điều này vào quyết định của bạn khi giá trị biểu kiến ​​của các liên kết từ hai tùy chọn là tương tự nhau.

Ví dụ: nếu hai trang mà bạn quan tâm đến việc kiếm liên kết từ cả hai đều có cùng Page authority, thì việc đưa ra quyết định dựa trên số lượng backlink bên ngoài là một cách hợp lý để phá vỡ sự ràng buộc.

Lý do cho điều này là các backlink từ các trang bên ngoài chiếm nhiều hơn các liên kết từ cùng một website.

Tuy nhiên, thay vì xem xét tổng số lượng backlink bên ngoài, tôi khuyên bạn nên sử dụng số lượng miền liên kết để phá vỡ ràng buộc.

Lý do cho điều này là, ít nhất là theo thuật toán PageRank ban đầu , tất cả các liên kết được tính theo cùng một cách. Không có sự khác biệt đặc biệt giữa internal link và external link. Tuy nhiên, khi Google đã phát triển, rõ ràng là nhiều liên kết từ cùng một miền có lợi nhuận giảm dần.

Nói cách khác, mỗi internal link tiếp theo được tính ít hơn internal link trước đó. Điều tương tự cũng xảy ra với mỗi liên kết tiếp theo từ một miền bên ngoài giống hệt nhau.

Nếu hai trang có cùng Page authority, nhưng một trong số chúng có nhiều domain liên kết hơn, thì đó có thể là trang có giá trị liên kết nhất để cung cấp. Nếu không có gì khác, quyền hạn của trang có khả năng tiếp tục phát triển vì nó thu hút nhiều liên kết hơn từ các domain bên ngoài, trong khi trang khác chỉ có thể phát triển nhanh như quyền hạn tổng thể của domain.

Sự liên quan

Sẽ là công bằng khi lập luận rằng nó đang thúc đẩy mọi thứ gọi đây là “thước đo”, nhưng tôi cũng sẽ thật cẩu thả khi tránh thảo luận về mức độ liên quan trong hướng dẫn đo lường giá trị của các liên kết.

Một liên kết có liên quan nếu nó có liên quan về chủ đề với trang mà liên kết được đặt và nếu backlink nó có ý nghĩa trong ngữ cảnh.

Một backlink một trang về cách thực hiện các khoản thuế của bạn từ một trang về thiền sẽ không có giá trị bằng một liên kết từ một trang về tài chính hoặc bắt đầu kinh doanh của riêng bạn. Việc tìm backlink liên quan cũng không hề dễ dàng. Mua backlink liên quan là phương pháp hay nhất để có những backlink thực sự giá trị và nhanh chóng.

Mặc dù đánh giá thấp mức độ liên quan là một vấn đề lớn, nhưng tôi tin rằng việc đánh giá quá mức nhu cầu về mức độ liên quan cũng phổ biến như vậy. Nếu hai trang nói về cùng một chủ đề, thì việc một trang này liên kết với trang kia không thực sự có ý nghĩa, trừ khi nó đang chia sẻ thông tin bổ sung không có trên trang gốc. Để nói rằng một liên kết có liên quan không có nghĩa là chúng đang nhắm mục tiêu đến cùng một từ khóa hoặc bao gồm cùng một chủ đề. Nó chỉ đơn giản có nghĩa là liên kết có ý nghĩa trong ngữ cảnh và có một mối quan hệ chủ đề.

Thật không may, không có công cụ nào có thể đo lường mức độ liên quan của một liên kết với một từ khóa cụ thể và đưa ra một con số mà bạn có thể sử dụng để quyết định giữa các tùy chọn. Bất kỳ công cụ nào có thể làm như vậy, đều có thể sẽ thất bại khi là một trợ giúp thiết thực trong việc lựa chọn giữa các cơ hội liên kết, vì cách Google xác định mức độ liên quan là không xác định.

Vì lý do này, một ước tính chủ quan cũng tốt như bất kỳ ước tính nào, chẳng hạn như đánh dấu trong bảng tính xem URL “có liên quan” như thế nào trên thang điểm từ 1 đến 10.

Phần kết luận

Mặc dù Google không chia sẻ số liệu internal link, nhưng có rất nhiều công cụ có sẵn cho SEO hiện đại cho phép chúng tôi ước tính giá trị của cơ hội liên kết. Sử dụng các số liệu này, chúng tôi có thể phát triển các chiến lược SEO được tối ưu hóa để có kết quả tốt nhất. Hãy giữ hướng dẫn này hữu ích và tham khảo lại khi bạn tiếp tục trau dồi các chiến lược xây dựng backlink của mình.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TopBack to Top