Dịch Vụ Seo Backlink Dhm Hnou

Dịch Vụ Seo Backlink Dhm Hnou Marketing Những điều cần lưu ý khi sử dụng Omnichannel bạn nên biết

Những điều cần lưu ý khi sử dụng Omnichannel bạn nên biết



Trong thời đại bùng nổ internet, thương mại điện tử như hiện nay, việc sử dụng Omnichannel rất quan trọng. Nó được xem là phương thức marketing đem lại hiệu quả rất cao trong việc tăng độ phủ sóng của thương hiệu. Qua đó thúc đẩy doanh số bán hàng tăng lên, nhờ nhiều kênh bán hàng khác nhau. Vậy Omnichannel là gì? Cần lưu ý điều gì khi dùng Omnichannel? Bài viết sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

C:\Users\hp\Desktop\Omnichannel-la-gi.jpg

Bạn đã biết gì về Omnichannel

Đối với những người làm marketing, Omnichannel là thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên với những người mới thì mô hình Omnichannel sẽ khá mới mẻ. Vì vậy bài viết sau đây chúng tôi chia sẻ, bạn hãy đừng vội bỏ qua nhé.

Omnichannel là gì?

Omnichannel chính mô hình bán hàng đa kênh. Hay bạn có thể hiểu nó một cách đơn giản là thực hiện chiến dịch marketing trên tất cả mọi phương tiện truyền thông, ở bất cứ nơi đâu. Tuy nhiên mô hình này vẫn đảm bảo sự thống nhất của hệ thống bán hàng và mang đến những trải nghiệm nhất quán cho khách hàng. Do đó dù bạn mua hàng ở cửa hàng hay trực tuyến vẫn vô cùng hài lòng. Đó chính là bí quyết để giúp nâng cao doanh thu bán hàng của doanh nghiệp.

Tại sao Omnichannel lại được sử dụng trong marketing

Omnichannel là mô hình bán hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Nó chính là yếu tố rất quan trọng, để tạo nên omnichannel retail. Qua đó đáp ứng tốt tất cả mọi nhu cầu mua hàng của khách hàng từ gọi điện, website cho đến smartphone…

Ngoài ra việc áp dụng mô hình Omnichannel còn giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Nhờ khả năng phủ sóng trên nhiều kênh bán hàng. Vì vậy, doanh nghiệp sẽ không mất quá nhiều chi phí đầu tư vào cửa hàng thực tế.

Áp dụng mô hình Omnichannel, doanh nghiệp có thể quảng bá, tiếp thị thương hiệu, sản phẩm của mình tốt hơn nhờ sử dụng nhiều kênh bán hàng. Thay vì bạn chỉ có thể mua hàng qua một kênh bán hàng trực tiếp như trước đây. Chúng ta có thể mua sắm trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng.

C:\Users\hp\Desktop\Omni.jpg

Những lưu ý khi sử dụng Omnichannel bạn không nên bỏ qua

Omnichannel hay omnichannel marketing mang đến rất nhiều lợi thế cho doanh nghiệp. Tuy nhiên việc áp dụng nó sao cho hiệu quả không phải ai cũng làm được. Do đó để tránh những rủi ro không đáng có, bạn hãy đừng bỏ qua những lưu ý chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

  • Đầu tiên bạn cần phải bỏ hết các tư tưởng bán hàng lỗi thời trước đó và bắt tay áp dụng Omnichannel mới.
  • Khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp. Do đó, bạn hãy tương tác với khách hàng tại các kênh thông tin mà khách hàng yêu thích. Đừng quên việc đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu không nên chỉ thấy lợi nhuận.
  • Ngoài ra, doanh nghiệp hãy bắt đầu làm bạn với các cơ sở dữ liệu. Để có nguồn dữ liệu khách hàng tiềm năng, bạn có thể lấy nó từ nhiều kênh/vị trí khác nhau… Nhờ đó sẽ dự đoán được nhu cầu của khách hàng và tăng tỷ lệ đặt mua hàng của họ.
  • Tiến hành phân nhóm và lập bản đồ hành trình khách hàng thông qua dữ liệu có sẵn. Trong đó bao gồm lý do khách hàng bỏ giỏ hàng, đối tượng nào thường xuyên nhất…

Lời kết

Trong thời đại bán hàng kỹ thuật số như hiện nay, việc áp dụng omnichannel vào trong kinh doanh rất quan trọng. Nó là bí quyết để giúp doanh nghiệp có thể nhận được lượng khách hàng mới. Qua đó gia tăng giá trị mua hàng/dịch vụ. Vì thế với những lưu ý chúng tôi chia sẻ ở trên, bạn hãy đừng bỏ qua nhé. Ngoài ra để hiểu rõ hơn về omnichannel, bạn cần hiểu rõ về các kênh tiếp thị và nền tảng Digital… Do đó nếu bạn mới bắt đầu áp dụng omnichannel, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo:

  • Công Ty CP. Nef Digital
  • Trụ sở: Số 11 Hà Kế Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội
  • VPGD: Tầng 6 – Số 272 Nguyễn Lân – Thanh Xuân – Hà Nội
  • Hotline: 0246655 2266
  • Website: https://nef.vn
  • Email: [email protected][email protected]

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TopBack to Top